Loại | Mua vào (VND) | Bán ra (VND) |
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank) |
Truy cập | |
Hôm nay |
Tàu qua địa phận Đồng Nai liên tục bị ném vỡ kính
Từ đầu năm đến nay đã có 10 vụ ném đá vào tàu hỏa xảy ra trên tuyến đường sắt đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Theo thống kê từ chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn, từ đầu năm 2024 đến nay trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 10 vụ ném đá lên tàu. Hành vi ném đá lên các đoàn tàu đã gây ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu và trật tự an toàn giao thông tuyến đường sắt.
Trong đó, vào tháng 2/2024 đã xảy ra một vụ ném đá, tháng 4 xảy ra 4 vụ, tháng 5 xảy ra 4 vụ và tháng 6 vừa xảy ra 1 vụ.
Vị trí thường xuyên xảy ra tình trạng ném đá gồm đoạn qua huyện Trảng Bom (5 vụ), thành phố Biên Hòa (2 vụ), huyện Xuân Lộc (2 vụ), thành phố Long Khánh (1 vụ).
Các vụ ném đá đều làm bể kính của các đoàn tàu do đang chạy với tốc độ cao.
Đặc biệt mới đây nhất vào đêm 30/5, tàu SE7 khi đi ngang qua Km 1690+100 (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa) bất ngờ bị ném đá làm bể 1 tấm kính của toa số 21569.
Sau đó vào chiều 1/6, tàu SE6 đang lưu thông trên đường sắt Bắc - Nam. Khi đi đến Km 1681+500 (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bị ném đá, bể một tấm kính của toa số 31403.
Theo một số nhân viên gác chắn đường sắt, tình trạng ném đá vào tàu hỏa đang chạy rất nguy hiểm. Vì có nhiều đoạn tàu đi với tốc độ cao nên đá có thể làm vỡ kính chắn gió của tàu.
Nguy hiểm hơn, đá có thể văng ngược lại người ném hoặc người dân đang đứng gần đường sắt. Tuy nhiên việc xác định người ném đá rất khó do vụ việc này chủ yếu xảy ra ở khu vực vắng vẻ, ban đêm... Khi lực lượng chức năng có mặt thì người ném đá đã bỏ đi.
Trước tình trạng này, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải cùng các địa phương giải quyết dứt điểm tình trạng ném đất, đá lên các đoàn tàu.
Đồng thời, tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Theo Minh Tuệ-BáoGiaoThông
Đề xuất làm đường ven biển qua trung tâm Phan Thiết (05/06/2024 09 06 AM)
Niềm hạnh phúc của người làm nghề hàng không (04/06/2024 01 06 PM)
Hà Nội chấn chỉnh vận tải, phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học (04/06/2024 12 06 PM)
Quy định mới về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa (03/06/2024 11 06 PM)
Chật vật hoàn thuế thu nhập cá nhân (03/06/2024 11 06 PM)
Tivi giảm giá 'sốc' vẫn ế chưa từng có dù mùa Euro cận kề (03/06/2024 01 06 PM)
Ê hề tài xế xe công nghệ, chính quyền nỗ lực ngăn người thất nghiệp chạy xe (03/06/2024 01 06 PM)
Bán hàng online có thể phải xác thực danh tính (03/06/2024 01 06 PM)
Khai mạc Tuần Du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' (02/06/2024 05 06 PM)
Đề xuất doanh nghiệp vận tải hành khách phải tổ chức khám sức khỏe lái xe (02/06/2024 05 06 PM)
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thị (02/06/2024 05 06 PM)
TPHCM sắp mở rộng đường dẫn cao tốc nối nút giao An Phú lên 8 làn xe (02/06/2024 05 06 PM)
'Tôi bị ném đá thừa xây cái villa 2 tầng, nhưng vì lợi ích chung vẫn nói' (01/06/2024 04 06 PM)
Đề xuất thí điểm khu thương mại tự do tại Đà Nẵng (01/06/2024 04 06 PM)
Quy định mới tra cứu nguồn gốc hàng hóa; chốt giá cố định của hợp đồng mua điện (01/06/2024 04 06 PM)
Thứ trưởng Tài chính: 'Livestream bán hàng phải nộp thuế' (01/06/2024 04 06 PM)
Đề xuất bổ sung một số giấy tờ khi đi đăng kiểm (01/06/2024 04 06 PM)
Vỡ òa thời khắc thông hầm Chí Thạnh sau 10 ngày bị sạt lở (31/05/2024 04 05 PM)
Chi phí logistics vùng ĐBSCL chiếm 30% giá thành, cấp thiết phải đầu tư cảng biển nước sâu (31/05/2024 04 05 PM)