8:18
Tỉ Giá Hối Đoái
Loại Mua vào (VND) Bán ra (VND)
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank)

Thống Kê Website
Truy cập
Hôm nay


Tin Kinh Tế

Ê hề tài xế xe công nghệ, chính quyền nỗ lực ngăn người thất nghiệp chạy xe

(Dân trí) - Tại Trung Quốc, chính quyền ở nhiều thành phố đang cố gắng kêu gọi, thuyết phục những người thất nghiệp hạn chế đăng ký làm tài xế xe công nghệ.

Cảnh Đức Trần, thành phố ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), vừa phát thông báo mới nhất: "Số lượng ô tô cá nhân đã tăng lên trong những năm qua và thị trường gọi xe trực tuyến đang trở nên bão hòa".

Qua thông báo này, chính quyền thành phố muốn khuyến cáo rằng người dân không nên đăng ký làm tài xế xe công nghệ. Không riêng Cảnh Đức Trần, nhiều thành phố lớn như Phủ Điền, Thương Khâu, Tô Châu, Trùng Khánh… cũng đưa ra thông báo tương tự.

Ê hề tài xế xe công nghệ, chính quyền nỗ lực ngăn người thất nghiệp chạy xe - 1

Ứng dụng gọi xe Didi trên điện thoại thông minh được bố trí tại Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Bloomberg).

Chỉ tính riêng tại Thương Khâu, một thành phố có 7,7 triệu dân, đã có đến 1.100 người đăng ký làm tài xế xe công nghệ.

Chính quyền Tô Châu cho biết tính đến cuối tháng 3, hơn 57.600 ô tô ở khu vực trung tâm đã đăng ký vào đội ngũ lái xe công nghệ, tăng 3.466 chiếc so với một quý trước đó. TP Trùng Khánh cũng khảo sát rằng chưa đến 60% trong số 118.000 ô tô đăng ký được hoạt động bởi số lượng quá đông. Công suất phương tiện đã vượt xa nhu cầu thực tế.

Tại Trung Quốc, nghề lái xe công nghệ đã trở thành công việc bán thời gian phổ biến đối với nhiều công nhân bị sa thải, vì nó chỉ yêu cầu có ô tô và giấy phép lái xe. 

Ngày nay, tình hình thị trường thất nghiệp trầm trọng đã gây nên sự dư thừa trong lực lượng tài xế xe công nghệ.

Theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, có gần 6,6 triệu tài xế xe công nghệ vào cuối năm 2023, tăng gần 30% so với một năm trước đó. Ngược lại, theo Trung tâm Thông tin mạng internet Trung Quốc, số lượng hành khách gọi xe chỉ tăng 20,7% trong cùng kỳ lên 528 triệu người.

Theo Hạ Di (Dân Trí)- www.scmp.com

  Bế tắc gói hỗ trợ 2%, doanh nghiệp hiến kế "cải tiến" (05/06/2024 09 06 AM)
  TP.HCM: Tăng phà cho tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu, Cần Giờ - Cần Giuộc (05/06/2024 09 06 AM)
  Đề xuất làm đường ven biển qua trung tâm Phan Thiết (05/06/2024 09 06 AM)
  Niềm hạnh phúc của người làm nghề hàng không (04/06/2024 01 06 PM)
  Hà Nội chấn chỉnh vận tải, phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học (04/06/2024 12 06 PM)
  Quy định mới về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa (03/06/2024 11 06 PM)
  Chật vật hoàn thuế thu nhập cá nhân (03/06/2024 11 06 PM)
  Tivi giảm giá 'sốc' vẫn ế chưa từng có dù mùa Euro cận kề (03/06/2024 01 06 PM)
  Bán hàng online có thể phải xác thực danh tính (03/06/2024 01 06 PM)
  Khai mạc Tuần Du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' (02/06/2024 05 06 PM)
  Đề xuất doanh nghiệp vận tải hành khách phải tổ chức khám sức khỏe lái xe (02/06/2024 05 06 PM)
  TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thị (02/06/2024 05 06 PM)
  TPHCM sắp mở rộng đường dẫn cao tốc nối nút giao An Phú lên 8 làn xe (02/06/2024 05 06 PM)
  'Tôi bị ném đá thừa xây cái villa 2 tầng, nhưng vì lợi ích chung vẫn nói' (01/06/2024 04 06 PM)
  Đề xuất thí điểm khu thương mại tự do tại Đà Nẵng (01/06/2024 04 06 PM)
  Quy định mới tra cứu nguồn gốc hàng hóa; chốt giá cố định của hợp đồng mua điện (01/06/2024 04 06 PM)
  Thứ trưởng Tài chính: 'Livestream bán hàng phải nộp thuế' (01/06/2024 04 06 PM)
  Đề xuất bổ sung một số giấy tờ khi đi đăng kiểm (01/06/2024 04 06 PM)
  Vỡ òa thời khắc thông hầm Chí Thạnh sau 10 ngày bị sạt lở (31/05/2024 04 05 PM)
  Chi phí logistics vùng ĐBSCL chiếm 30% giá thành, cấp thiết phải đầu tư cảng biển nước sâu (31/05/2024 04 05 PM)