8:21
Tỉ Giá Hối Đoái
Loại Mua vào (VND) Bán ra (VND)
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank)

Thống Kê Website
Truy cập
Hôm nay


Tin Kinh Tế

Ê hề tài xế xe công nghệ, chính quyền nỗ lực ngăn người thất nghiệp chạy xe

(Dân trí) - Tại Trung Quốc, chính quyền ở nhiều thành phố đang cố gắng kêu gọi, thuyết phục những người thất nghiệp hạn chế đăng ký làm tài xế xe công nghệ.

Cảnh Đức Trần, thành phố ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), vừa phát thông báo mới nhất: "Số lượng ô tô cá nhân đã tăng lên trong những năm qua và thị trường gọi xe trực tuyến đang trở nên bão hòa".

Qua thông báo này, chính quyền thành phố muốn khuyến cáo rằng người dân không nên đăng ký làm tài xế xe công nghệ. Không riêng Cảnh Đức Trần, nhiều thành phố lớn như Phủ Điền, Thương Khâu, Tô Châu, Trùng Khánh… cũng đưa ra thông báo tương tự.

Ê hề tài xế xe công nghệ, chính quyền nỗ lực ngăn người thất nghiệp chạy xe - 1

Ứng dụng gọi xe Didi trên điện thoại thông minh được bố trí tại Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Bloomberg).

Chỉ tính riêng tại Thương Khâu, một thành phố có 7,7 triệu dân, đã có đến 1.100 người đăng ký làm tài xế xe công nghệ.

Chính quyền Tô Châu cho biết tính đến cuối tháng 3, hơn 57.600 ô tô ở khu vực trung tâm đã đăng ký vào đội ngũ lái xe công nghệ, tăng 3.466 chiếc so với một quý trước đó. TP Trùng Khánh cũng khảo sát rằng chưa đến 60% trong số 118.000 ô tô đăng ký được hoạt động bởi số lượng quá đông. Công suất phương tiện đã vượt xa nhu cầu thực tế.

Tại Trung Quốc, nghề lái xe công nghệ đã trở thành công việc bán thời gian phổ biến đối với nhiều công nhân bị sa thải, vì nó chỉ yêu cầu có ô tô và giấy phép lái xe. 

Ngày nay, tình hình thị trường thất nghiệp trầm trọng đã gây nên sự dư thừa trong lực lượng tài xế xe công nghệ.

Theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, có gần 6,6 triệu tài xế xe công nghệ vào cuối năm 2023, tăng gần 30% so với một năm trước đó. Ngược lại, theo Trung tâm Thông tin mạng internet Trung Quốc, số lượng hành khách gọi xe chỉ tăng 20,7% trong cùng kỳ lên 528 triệu người.

Theo Hạ Di (Dân Trí)- www.scmp.com

  Tây Ban Nha chốt danh sách dự Euro 2024 (08/06/2024 12 06 PM)
  Tận dụng tối đa các cơ hội từ các FTA và mục tiêu tăng trưởng càng cao càng tốt (07/06/2024 02 06 PM)
  Walmart, Amazon, Miniso muốn tăng mua hàng từ Việt Nam (07/06/2024 01 06 PM)
  Đường bộ được “chia lửa”, tai nạn giảm (07/06/2024 01 06 PM)
  Khu thương mại tự do của Đà Nẵng sẽ là 'đô thị kinh doanh tích hợp' (07/06/2024 01 06 PM)
  Nhiều đường ở TP HCM ngập nặng sau mưa lớn (07/06/2024 01 06 PM)
  Những điều cần biết trước khi thẻ căn cước mới được cấp từ 1/7 (07/06/2024 01 06 PM)
  Du lịch Sầm Sơn, hành khách hào hứng trải nghiệm “cung điện di dộng” (07/06/2024 01 06 PM)
  Chủ tịch 'kỳ lân' logistics Mỹ: Việt Nam là thị trường siêu quan trọng (07/06/2024 01 06 PM)
  Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội vắng vẻ bất ngờ (07/06/2024 01 06 PM)
  Thủ tướng yêu cầu tăng thanh tra livestream bán hàng (07/06/2024 01 06 PM)
  Gợi ý loạt tour 'xuất ngoại' dịp hè siêu rẻ, chơi thả ga hết vài triệu đồng (07/06/2024 01 06 PM)
  Tàu hỏa tông máy xúc, đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn (07/06/2024 01 06 PM)
  Số hóa dữ liệu hạ tầng đường sắt (07/06/2024 12 06 PM)
  Ngành thuế "lệnh" kiểm tra toàn diện việc nộp thuế kinh doanh online, livestream bán hàng (05/06/2024 11 06 PM)
  10 đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội vừa được đăng kiểm (05/06/2024 11 06 PM)
  Chơi gì ở Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa? (05/06/2024 11 06 PM)
  Doanh nghiệp bền vững 2024: VCCI công bố 153 chỉ số đánh giá (05/06/2024 10 06 PM)
  Cần hơn 1.200 tỷ đồng gia cố khẩn cấp nhiều cầu, hầm đường sắt (05/06/2024 09 06 AM)
  Sản xuất chịu áp lực vì chi phí đầu vào tăng (05/06/2024 09 06 AM)