9:33
Tỉ Giá Hối Đoái
Loại Mua vào (VND) Bán ra (VND)
AUD 15,623.59 16,290.06
CAD 17,442.52 18,186.58
CHF 23,562.64 24,567.77
DKK 3,399.52 3,545.07
EUR - 3,351.80
GBP 23,828.41 25,163.09
HKD 27,747.33 28,930.97
INR 2,886.53 3,009.67
JPY - 308.50
KRW 167.31 177.13
KWD 15.45 18.82
MYR - 78,649.67
NOK - 5,340.84
RUB - 2,381.66
SAR - 526.47
SEK - 6,426.63
SGD - 2,333.15
THB 16,293.57 16,988.61
USD 577.87 666.76
23,080.00 23,390.00
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank)

Thống Kê Website
Truy cập 945103
Hôm nay 246


Tin Kinh Tế

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Chắc chắn không còn Tổng cục Đường bộ".

(Dân trí) - "Chắc chắn không còn Tổng cục Đường bộ Việt Nam, bởi khi đối chiếu với các quy định thì đơn vị này không đảm bảo" - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT nói.
 
Sáng 20/6, tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có những trao đổi về thông tin liên quan tới việc tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc. 

Người đứng đầu ngành GTVT cho biết: "Chắc chắn không còn Tổng cục Đường bộ Việt Nam, bởi khi đối chiếu với các quy định thì đơn vị này không đảm bảo". 
 
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Chắc chắn không còn Tổng cục Đường bộ - 1Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể (Ảnh: Quốc Chính).
 
Theo ông Thể, thời gian qua Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT đã có những báo cáo để làm sao giữ lại mô hình tổng cục, tuy nhiên không khả thi.

"Khi xóa tổng cục, Chính phủ giao Bộ GTVT phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng đề án trình Chính phủ. Văn phòng Chính phủ sẽ lấy ý kiến các thành viên Chính phủ. Khi Thủ tướng ký ban hành thì chúng ta mới có kết quả cụ thể" - ông Thể cho hay. 

Cũng theo ông Thể, Bộ GTVT đang trong quá trình xây dựng, họp bàn để làm sáng tỏ các vấn đề rồi báo cáo lên Chính phủ. "Các bộ khác nói nên xóa tổng cục mà Bộ GTVT nói không xóa thì không được" - ông Thể nói thêm và cho biết trong quá trình xây dựng có nhiều ý nên Bộ GTVT xin tiếp thu, tới đây sẽ tổ chức hội thảo, lắng nghe thông tin nhiều chiều để tham mưu cho Chính phủ xem nên tách hay giữ nguyên Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Nội vụ, cơ quan này đã giải đáp thắc mắc xung quanh dự thảo đề án tổ chức lại Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, tinh thần là phải sắp xếp lại hết, không thể linh hoạt được với tổng cục và tương đương. Việc sắp xếp này áp dụng đối với cả các vụ, cấp phòng. 

Theo Bộ Nội vụ, các Bộ ngành đã bám sát quan điểm, nguyên tắc chỉ đạo trong vấn đề sắp xếp theo hướng tinh gọn bộ máy, giảm cấp trung gian. Có 3 tiêu chí thành lập Tổng cục được quy định rất rõ trong Nghị định 101/2020 của Chính phủ, qua đối chiếu cho thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam có một tiêu chí chưa đáp ứng đầy đủ liên quan đến việc được giao ngành lĩnh vực tập trung, không phân cấp cho địa phương.

Giả sử Tổng cục Đường bộ Việt Nam được tách thành 2 Cục thì sẽ phải phân công rõ đầu mối, đảm bảo chính sách được thực hiện thống nhất, hợp lý nhất, vừa tinh gọn vừa hiệu quả.
 
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, Tổng cục đã trình Bộ Giao thông vận tải đề án thay đổi mô hình Tổng cục theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

"Tổng cục Đường bộ đã hình thành, hoạt động được 12 năm, làm được nhiều việc và hiện đang quản lý rất tốt ngành đường bộ. Tuy nhiên, về mô hình Tổng cục Đường bộ có các cục, chi cục ở khu vực; mô hình này khác với Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế có các vệ tinh ở cấp huyện. Nếu tách Tổng cục Đường bộ thành Cục Đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc sẽ có bất cập" - ông Huyện nói. 

Ở góc độ pháp lý, ông Huyện cho biết, luật không thể tách thành luật đường bộ và luật đường cao tốc. Không có luật thì không có nghị định, tách thành 2 cục làm việc rất khó. 

"Bản thân tôi không đồng ý, nhưng tôi ký đề án theo sự thống nhất của 4 lãnh đạo và 6 ủy viên thường vụ. Bản thân tôi không nhất trí vì tôi sống với ngành đường bộ cả đời" - ông Huyện bày tỏ. 

Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)

  Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và miền Trung (17/06/2022 04 06 PM)
  Bộ Công an mở cao điểm 3 tháng xử lý 'ma men', xe quá tải (17/06/2022 04 06 PM)
  Tổng Bí thư: Công an là "lá chắn" và "thanh bảo kiếm" bảo vệ nhân dân (17/06/2022 04 06 PM)
  FPT IS cung cấp xác thực hợp đồng điện tử (17/06/2022 03 06 PM)
  Vào mùa cao điểm lo ùn ứ nông sản, Trung Quốc đưa ra đề nghị mới với Việt Nam (17/06/2022 12 06 PM)
  Hà Nội tổ chức lại giao thông tại nhiều điểm "nóng" ùn tắc (17/06/2022 12 06 PM)
  iPhone có thể được lắp ráp ở Việt Nam (17/06/2022 12 06 PM)
  "Chốt" cơ chế đặc biệt cho dự án đường vành đai 4 Hà Nội, vành đai 3 TPHCM (16/06/2022 08 06 PM)
  30% công nhân thường xuyên túng thiếu (16/06/2022 08 06 PM)
  Đi cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng gần hơn 12km so với các quốc lộ khác (16/06/2022 03 06 PM)
  Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19 (16/06/2022 03 06 PM)
  Quốc hội bế mạc kỳ họp thứ 3 (16/06/2022 03 06 PM)
  Gợi mở hướng đầu tư trong bối cảnh bình thường mới (16/06/2022 10 06 AM)
  Hà Nội nên bỏ làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT (16/06/2022 10 06 AM)
  Lãi suất tăng mạnh, rút khỏi đất, bán tháo cổ phiếu gom tiền gửi tiết kiệm (16/06/2022 10 06 AM)
  Đến quán nhậu cũng đứt nguồn cung (16/06/2022 10 06 AM)
  Cước vận chuyển vẫn tăng nếu Trung Quốc theo đuổi chiến lược ‘Zero Covid’ (16/06/2022 10 06 AM)
  Kiểm soát chặt giá các mặt hàng thiết yếu, kìm lạm phát (16/06/2022 10 06 AM)
  Cẩn thận với chiêu trò “việc nhẹ lương cao” (16/06/2022 10 06 AM)
  Cần đảm bảo trẻ em không bị "xem nhầm" phim người lớn trên không gian mạng (16/06/2022 09 06 AM)