1:38
Tỉ Giá Hối Đoái
Loại Mua vào (VND) Bán ra (VND)
AUD 14,911.37 15,534.05
CAD 16,288.77 16,968.96
CHF 23,424.55 24,402.72
DKK 3,203.87 3,338.16
EUR - 3,477.66
GBP 24,801.52 26,066.29
HKD 27,745.15 28,903.75
INR 2,932.56 3,055.02
JPY - 319.28
KRW 209.00 219.65
KWD 16.30 19.85
MYR - 78,265.35
NOK - 5,403.73
RUB - 2,368.93
SAR - 362.64
SEK - 6,433.25
SGD - 2,464.81
THB 15,983.04 16,650.46
USD 645.62 744.29
23,200.00 23,410.00
(Nguồn: Ngân hàng Vietcombank)

Thống Kê Website
Truy cập 648739
Hôm nay 416


Tin Kinh Tế
Đại lý ôtô rục rịch dừng giảm giá khi áp dụng 50% trước bạ
 
Để tối ưu lợi nhuận hoặc khuyến khích khách chốt xe ngay thay vì chờ phí trước bạ giảm, đại lý nói có thể cắt ưu đãi giá bán xe. 
 
Giảm lệ phí trước bạ ôtô 50% chỉ mới được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về mặt chủ trương, chưa có văn bản hiệu lực chính thức nhưng khiến thị trường ôtô xáo trộn. Khách hàng và đại lý đều mong muốn biết thời điểm áp dụng, để không mang tâm lý "chờ nhưng không biết đến khi nào". 

Xe phổ thông

Từ đầu năm, hầu hết xe của tất cả các hãng đều chạy chương trình giảm giá từ vài chục tới vài trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng. Tuy vậy, khi mới chỉ có thông tin về việc giảm 50% trước bạ, còn chưa có ngày thực hiện, các đại lý đã có những động thái trái chiều nhau.

Trước kiểu chờ đợi của khách, đặc biệt ở nhóm mua xe phổ thông, nhiều đại lý cho biết vẫn giữ nguyên mức giảm giá, với lý do hàng tồn còn quá nhiều sau khi đình trệ vì covid-19. 

"Tôi chưa thấy lãnh đạo có chỉ thị gì, hiện tại vẫn giữ mức giảm giá như trước, vì cũng chưa biết khi nào mới áp dụng mức trước bạ mới", nhân viên bán hàng một hãng xe Nhật chia sẻ.

Tuy vậy, có không ít đại lý bắt đầu tung chiêu "dọa" cắt ưu đãi để hối thúc khách chốt xe, sau khi có nhiều người mua hoãn lấy xe, đợi giảm trước bạ. Các đại lý này nói có thể không còn giảm giá vào tháng tới hoặc khi quyết định giảm thuế 50% có hiệu lực. 
 
Một mẫu Honda City lắp ráp trong nước trưng bày tại đại lý ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn 
 
"Để tối ưu lợi nhuận, đại lý có thể cắt khuyến mại là điều bình thường. Khi khách hàng mua xe nhiều, lượng xe không còn dư dả, nguồn cung ít lại thì giá xe sẽ không còn tốt như hiện thời", nhân viên tại một đại lý Honda ở quận 2, TP HCM nói. Anh này cho biết có một khách chốt cọc, chờ nhưng sau đó cân nhắc lại và đã quyết định lấy xe ngay.

Chiếc City bản Top lắp ráp trong nước giá 599 triệu, đại lý giảm giá 40 triệu trong tháng 5 và khách tiết kiệm được khoản này. Khách hàng chờ đến tháng 6 với giá không ưu đãi, giả sử phí trước bạ giảm 50%, tương đương tiết kiệm 30 triệu. Như vậy việc mua xe khi phí trước bạ chưa giảm thậm chí còn tốt hơn sau đó. 

Tại một đại lý Toyota ở quận Bình Thạnh, lượng khách đến xem xe nhiều hơn từ đầu tuần qua. Một nhân viên bán hàng cho biết, có hai khách quyết định đặt cọc xe chờ phí trước bạ giảm mới chốt hợp đồng với giá xe đủ. "Họ là những người không cần xe gấp và có thể thủng thẳng chờ đợi phí trước bạ giảm".

Ở cả Hà Nội và TP HCM, đại lý đã điều chỉnh giá một số dòng xe, cắt bớt ưu đãi khoảng 10-30 triệu cho các dòng chủ lực như Vios, Fortuner do nhu cầu khách hàng tăng nhưng nguồn hàng hạn chế. Một chiếc Vios bản G giá 570 triệu, trước đó ưu đãi 35 triệu nhưng hiện giảm xuống còn 25 triệu. 

Ở một vài đại lý Hyundai ở Hà Nội cũng có động thái điều chỉnh giảm mức ưu đãi 5-10 triệu đồng ở nhiều dòng xe, một số khác quay về giá niêm yết như Hyundai Accent. Trường phòng kinh doanh một đại lý Hyundai nói: "Đại lý tăng giá để bù lỗ thời điểm dịch giảm sâu".
 
Một chiếc Vios bản số sàn tại đại lý ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Ảnh: Phạm Trung 
Một chiếc Vios bản số sàn tại đại lý ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Ảnh: Phạm Trung 
 
Không chỉ nhân viên đại lý, đại diện truyền thông một hãng xe Hàn Quốc cũng nói nhà máy đang thiếu linh kiện vì covid-19, nên có thể sắp tới nguồn cung không dồi dào. Anh này lấp lửng chuyện hãng và đại lý không còn giảm giá nhiều như hiện nay.

Theo các tư vấn bán hàng, quyết định mua xe thực tế tùy thuộc vào nhu cầu cần xe của khách hàng như thế nào, bởi giảm phí trước bạ chưa biết khi nào áp dụng. Ở nhóm xe phổ thông với giá trị không cao, phí trước bạ giảm một nửa nhưng khi ưu đãi giá không còn, việc chờ đợi không mang nhiều ý nghĩa.  

Xe sang 

Tại Việt Nam, Mercedes là thương hiệu xe sang duy nhất có vài sản phẩm lắp ráp trong nước, đáp ứng điều kiện giảm 50% phí trước bạ. Trong đó có C-class, GLC và S-class (tùy phiên bản). Riêng GLC là mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe sang hơn ba năm gần đây. Phí trước bạ giảm giúp thương hiệu này có thêm trợ lực để tăng doanh số trước BMW, Lexus, Audi. 

Phí trước bạ giảm một nửa mang lại lợi ích lớn cho các khách hàng xe sang bởi giá xe càng cao, phí trước bạ càng lớn. Vẫn có những khách hàng có tâm lý chờ đợi trước bạ mới nhưng chỉ là thiểu số, bởi phần lớn đều có tiềm lực tài chính mạnh. 

Trưởng phòng marketing một đại lý Mercedes tại TP HCM cho biết, chỉ có vài khách và mua xe bằng hình thức vay ngân hàng còn lấn cấn chờ đợi đến thời điểm phí trước bạ giảm mới mua xe. 
Một mẫu GLC tại đại lý Mercedes ở Hà Nội. Ảnh: Diệp Phạm 
Một mẫu GLC tại đại lý Mercedes ở Hà Nội. Ảnh: Diệp Phạm 
 
"Với những người mua xe trả thẳng, khách đều muốn lấy xe sớm để phục vụ công việc kinh doanh khi cảm thấy ưng ý. Hiện đại lý chưa nhận được nhiều phản ánh từ nhân viên bán hàng việc khách chần chờ mua xe khi chưa biết khi nào phí trước bạ giảm", vị này nói.

Trong khi đó, một vài khách "lấy xe lúc nào cũng được" thì tỏ ra muốn chờ đợi. Ví như chị Bảo Ly, đang sở hữu GLC300 và muốn mua thêm chiếc C180, không cần gấp gáp nên chị sẽ chờ tới khi có ưu đãi mới.

Nếu Mercedes vẫn giữ những mức giảm giá xe như hiện tại, cộng thêm ưu đãi từ trước bạ mới, dòng xe này sẽ có ưu thế hơn nhiều so với các đối thủ nhập khẩu như Lexus, BMW, Audi... Áp lực phải giảm giá dành cho các đối thủ lại càng nặng nề.

Theo vnExpress

  Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm mọi hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (25/05/2020 10 05 PM)
  Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2020 (25/05/2020 10 05 PM)
  Hiến kế cải cách giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh (25/05/2020 10 05 PM)
  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước:Không chạy theo thành tích, che giấu khuyết điểm (25/05/2020 09 05 PM)
  Vì sao đề xuất đưa hộ kinh doanh vào Luật? (25/05/2020 09 05 PM)
  TP. Hồ Chí Minh, kỳ vọng đột phá kinh tế từ khu Đông (25/05/2020 09 05 PM)
  Tăng cường phòng dịch COVID-19 tại các sân bay (25/05/2020 09 05 PM)
  Xăng dầu thời kỳ “đặc biệt", DN bán lẻ nghi đầu mối găm hàng, chờ tăng giá (25/05/2020 09 05 PM)
  Hàng trăm thương lái Trung Quốc chực chờ, đếm ngày sang Việt Nam mua vải (25/05/2020 09 05 PM)
  Người tiêu dùng chuộng thực phẩm lành mạnh sau dịch (25/05/2020 09 05 PM)
  Hệ sinh thái tạo bứt phá cho ví điện tử (25/05/2020 09 05 PM)
  Hà Nội đề xuất chi gần nghìn tỷ đồng xây 600 nhà chờ xe buýt chuẩn châu Âu (25/05/2020 09 05 PM)
  Bộ trưởng Tài chính: Thanh tra ngay vụ nghi vấn DN Nhật hối lộ 25 triệu yên (25/05/2020 09 05 PM)
  Phát triển KCN ‘xanh đón sóng đầu tư’ (24/05/2020 08 05 PM)
  Hà Nội: Triển khai ứng dụng tra cứu mã QR CODE trong thủ tục hành chính (24/05/2020 08 05 PM)
  Thủ tướng cắt băng khánh thành đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh (24/05/2020 05 05 PM)
  Ô tô quay đầu tăng giá dù chưa chốt ngày giảm 50% lệ phí trước bạ (24/05/2020 05 05 PM)
  Ngỡ ngàng với toa tàu The Vietage độc đáo (24/05/2020 05 05 PM)
  Việt Nam được xếp hạng là nước chống dịch Covid-19 tốt nhất thế giới (24/05/2020 05 05 PM)
  Đề xuất dân bầu trực tiếp Chủ tịch Đà Nẵng (24/05/2020 04 05 PM)